อัพเดทล่าสุดวิธีการเช็คกระเป๋า COACH ของแท้ VS ของปลอม

เทคนิคการเช็คกระเป๋าCOACH ว่าที่เราซื้อมานั้นเป็นของแท้รึเปล่า 

ตอนนี้มีของปลอมออกมาตีตลาด ในรูปแบบ สินค้าตำหนิตัดจากโรงงาน หรือ สวมรอยใช้รูปกระเป๋าของแท้ มาปั่นป่วนตลาด สับขาหลอกจนลูกค้าเพลียใจ วันนี้ Cabincrewoutlet จะมาอัพเดทเทคนิควิธีการเช็คกระเป๋า  COACH ของแท้กันค่ะ

ก่อนอื่นขออัพเดท ชื่อรุ่นของกระเป๋า ป้ายห้อย หรือ TAG กระเป๋า ในของแท้จะมี รหัสรุ่น เช่น COACH2999 บาร์โค๊ด ชื่อรุ่นภาษาอังกฤษ  และเราเอารหัสรุ่นไปหาใน Google ได้ ซึ่งรหัสรุ่นมีการเปลี่ยนแปลงมาเป็นเลข 3-5 หลัก และเปลี่ยนชื่อกระเป๋าแล้วค่ะ 

ยกตัวอย่างเช่น COACH2999 West Pack In Signature เป็นชื่อใหม่ คุณอาจจะเคยเจอชื่อเดิม COACH F26067 Charles Pack In Signature ดังนั้นเวลาเอาเลขรหัสรุ่นไปลองค้นดู มันจะต้องขึ้นมาตรงกันค่ะ

 

กระเป๋า COACH มี 2 งานด้วยกัน

  1. งาน COACH OFFICAL STORE หรืองานช็อป พบเห็นได้ในห้างสรรพสินค้า หรือ สนามบินในไทยได้ แบบกระเป๋า สีกระเป๋า จะมีโทนสีเฉพาะที่เป็นเอกลักษณ์ของ COACH OFFICAL STORE ส่วนราคาในไทยจะเริ่มต้นที่หลักหมื่น++บาท

 

 

     2.   งาน COACH FACTORY OUTLET ราคาซื้อขายทั่วไปในไทย จะอยู่ที่หลักพันบาท และร้านที่นำกระเป๋าCoach มาขาย จะต้องเป็นสินค้าที่ซื้อจาก OUTLET STORE ในสหรัฐอเมริกา เท่านั้น 

 

หลักๆที่แม่ค้ามักซื้อจาก OUTLET มาขายต่อ เพราะ กระเป๋า COACH มีคุณภาพดี เย็บสวย ทรงสวย ราคาหลักพัน จึงเป็นที่นิยมของลูกค้าที่อยากใช้กระเป๋าแบรนด์นี้ ดังนั้นต้นทุนของการซื้อกระเป๋า จะมีค่าเดินทาง โควต้าการซื้อ ภาษีซื้อของแต่ละรัฐ ค่าขนส่ง กำไร บวกเข้าไปในราคากระเป๋า ดังนั้นกระเป๋าสะพายที่ร้านขาย 5-6000 บาท มันมีที่มาที่ไปอยู่ค่ะ ร้านใดนำมาตัดราคาขาย 1-2000 บาท นี่คือ ปลอมแน่นอนค่ะ

 

กระเป๋าหลุดQC คือของแท้ หรือ ของปลอม

เป็นคำถามที่ขอตอบไว้ตรงนี้เลยค่ะ "ปลอมแน่ๆ" บางร้านอ้างสินค้าหลุดโรงงาน เป็นสินค้ามีตำหนิ ไม่ผ่านQC ใดๆ คือ กระเป๋า COACH มีแหล่งผลิตหลายประเทศมาก เช่น Cambodia เขมร, Myanmar พม่า, India อินเดีย, Bangaladesh บังกลาเทศ, Thailand ไทย การที่กระเป๋าหลุดQC จากโรงงานหลากหลายประเทศมากองอยุ่ที่ร้านนั้นๆได้ คือ เชื่อได้มั้ย ลองตรองดู อีกประเด็นนึง โรงงานไม่น่าจะยอมเสี่ยงโดนแบรนด์ปรับ หรือ ยกเลิกการจ้างมูลค่าสูงๆ เพราะแอบเอาของมีตำหนิมาขายในราคาถูกกว่าราคาที่ outlet อเมริกา

บางทีร้านขายปลอมมักจะเปิดร้านในเฟชบุค โดยใช้ชื่อ COACH ลงรูปสวยๆ ราคาถูกมากๆ และปิดตัวเองไปเร็วๆ แบบไม่ทันได้เคลมสินค้าแน่ๆ

 

ทำไมราคากระเป๋า แต่ละร้านถึงแตกต่างกันมาก ฉันจะรู้ได้ยังไงว่าร้านไหนขายของแท้

เช่น กระเป๋าสตางค์ ใบเล็ก ใบกลาง ร้านหิ้วมักขาย 2500-3500 บาท (บางร้านมีเรื่องภาษีรัฐ บางร้านซื้อจากรัฐที่ Sale Tax 0%) ของปลอมที่เห็นจะตัดราคากันมาที่ 700-1500 บาท 

กระเป๋าสะพาย ร้านหิ้วขายกัน 4000-6000 บาท แล้วแต่รุ่น ร้านขายของปลอมจะตัดราคา 2000 บาท โดยอ้างว่ามีตำหนิ

แม่ค้ากล้าพูดเลยค่ะ ราคาต้นทุนกระเป๋า คิดเป็น 70-80% ของราคากระเป๋าแล้ว ไม่รวมค่าขนส่ง ภาษี Sale Tax ส่วนกำไรร้านอีก ดังนั้นราคาถูกผิดวิสัย คือ ไม่ใช่กระเป๋าcoach ของแท้แน่นอนค่ะ 

ตำหนิกระเป๋า คือ ของปลอมรึเปล่า

ไม่แน่เสมอไปค่ะ ตำหนิเล็กๆเช่นขอบยางร่น หรือหลุดลอก หรือ รอยขนแมว เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ค่ะ หรือรอยเปื้อน ที่ทาง Outlet นำมา  Clearance Sale เพราะอาจจะมีรอยยับ ยางร่น หรือตกรุ่น สีไม่เป็นที่นิยม นั่นเอง หรืออาจจะเกิดจากการขนส่ง เพราะบางทีเราซื้อมาเยอะๆจัดลงกล่องและส่งมาเมืองไทย อาจจะมีรอยกดทับได้ค่ะ

 

ของแท้ อุปกรณ์ครบ มีอะไรบ้าง

ของแท้ ปี2023 ล่าสุด อุปกรณ์เหลือเพียง ป้ายรุ่น และ Gift Receipt (ใบเสร็จสินค้าจะไม่มีราคาลงไว้) สำหรับใบเสร็จของขวัญ Gift Receipt ก็ไม่ได้ออกให้ทุกครั้งอีกเช่นกัน ถุงกระดาษบางร้านคิดราคาเพิ่มเติมค่ะ 

ของปลอม อุปกรณ์ครบครัน ป้ายรุ่น แคร์การ์ด ใบเสร็จ ถุงผ้า กล่องกระดาษ ถุงกระดาษ

ทำไมของแท้ ไม่มีอุปกรณ์ใดๆให้ ขัดใจใช่มั้ยคะ 555 เวลาไปที่ outlet มีทั้งนักท่องเที่ยว กลุ่มทัวร์ แม่ค้า มาลง outlet ทุกวัน ตลอดวันร้าน outlet จะ super busy เลยค่ะ ทาง outlet จะกำหนดโควต้าไว้ 1 คน ซื้อได้ 10 ใบเท่านั้น (ใบเล็ก ใบใหญ่นับหมด) กระเป๋า 1 แบบ สามารถซื้อได้ไม่เกิน 3 ใบคละสีได้ และทุกครั้งที่จ่ายต้องโชว์พาสต์ปอร์ตด้วยนาจา พนักงานขายก็จะ ใจดี น่ารัก เป็นกันเองค่ะ เค้า Well trained service นะคะ แต่ว่า งกถุงมากค่า ชวนคุยชักแม่น้ำทั้ง 5 ก็แล้ว เค้าให้ถุงยากมาก เพราะเค้า Save Earth กัน และแถวจ่ายเงินก็ยาว เรารีบซื้อรีบจ่ายดีกว่าค่ะ เพราะต้องสลับคนมาช่วยกันซื้อ แม่ค้าไทยต้องสู้กับแม่ค้าชาวจีน ที่ยกพวกมาซื้อกันให้ทันนะคะ ฮาาาา

 

Tips : สำหรับคนที่จะไปเที่ยวอเมริกาครั้งแรกเร็วๆนี้ หมายมั่นปั้นมือ ว่าจะไปช็อปปิ้งอะไรกันบ้าง แนะนำให้เช็ค Sale Tax ของรัฐที่จะไปลงให้ดีค่ะ บางรัฐคิด 5% หรือ 10% หรือ12% หรือ 0% พอเราไปหลายๆที่ เราจะได้ไปช็อปรัฐที่ sale tax ถูกที่สุดจะคุ้มค่ากว่าค่ะ 

 

สรุปแล้ว เบื้องต้นดูที่ราคา ชื่อรุ่น รูปถ่ายจากสินค้าจริง ประกอบการตัดสินใจ และเลือกซื้อจากร้านที่จำหน่ายมานาน มีสต๊อกสินค้า หรือ มีรีวิวที่เชื่อถือได้

ร้าน Cabincrewoutlet จำหน่ายมาตั้งแต่ปี2015 เพราะแม่ค้าลาออกจากงานแอร์ และมีญาติอาศัยอยู่ที่อเมริกา จึงไปเที่ยวอเมริกาหลายรอบแล้วค่ะ เรื่องเล่าเกี่ยวกับ outlet ที่อเมริกา เป็นประสบการณ์ตรงของแม่ค้าเอง หวังว่าการได้แชร์ประสบการณ์เล็กๆน้อยๆจะเป็นประโยชน์ต่อนักช็อปออนไลน์นะคะ 

วิธีดูป้ายหนัง การเย็บ ซิปที่ใช้ 

สามารถเข้าไปอ่านในโพสต์เก่าได้ค่ะ วิถีของกระเป๋าแท้ยังเหมือนเดิม 

 

ร้านเราจำหน่าย กระเป๋า Coach ของแท้เท่านั้น ทุกใบนำเข้าจาก USA Outlet คุณลูกค้าวางใจได้ มั่นใจได้ ร้านนี้ขายของแท้เท่านั้นค่ะ ^__^

รูปถ่ายตอนแม่ค้าไปช็อปเองที่ Coach Factory Outlet ที่อเมริกาค่ะ