น้ำหอมเทสเตอร์ น้ำหอมจิ๋ว คืออะไร ของแท้ แน่หรือ พี่จ๋า

น้ำหอมกล่องเทสเตอร์ น้ำหอมจิ๋ว คืออะไรมาดูกัน 


ถ้าพูดถึงน้ำหอม ทุกท่านคงเคยชินกับน้ำหอมกล่องซีล ที่หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปใช่มั้ยคะ แต่จริงๆแล้ว น้ำหอมกล่องเทสเตอร์ หรือ น้ำหอมขวดทดลอง หรือ น้ำหอมจิ๋วขวดเล็กๆ ก็มีจำหน่ายอยู่ทั่วไปเช่นกันค่ะ น้ำหอมเทสเตอร์ เป็นที่นิยมในตลาดมากค่ะ เพราะเราใช้น้ำหอม ไม่ได้ใช้กล่องนี่เนอะ ฮาาา 555 ราคาซอฟต์ลงมาพอควร เวลาไปเดินเล่นที่ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง ไต้หวัน แม้แต่ในยุโรป หรือ อเมริกา แม่ค้าก็เคยซื้อมาใช้ค่ะ เพราะราคามันถูกกว่า ได้ใช้ น้ำหอมแท้ ราคาประหยัดกว่านั่นเอง


Valentina Valentino หอมหวาน ผู้ดีๆ มาในราคามิตรภาพ คลิกไปดูในเมนูบาร์ น้ำหอมกล่องเทสเตอร์ค่ะ 

น้ำหอมกล่องเทสเตอร์ หรือ น้ำหอมขวดทดลอง จะบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษสีขาว หรือ สีน้ำตาล ทั้งนี้แต่ละแบรนด์ จะมีเลเซอร์โค๊ด อยู่ที่ขวดด้วยค่ะ เพื่อแสดงปีที่ผลิต บางแบรนด์ก็ไม่มีฝามาด้วย แต่ที่แน่ๆ น้ำหอมเทสเตอร์ เป็นของแท้ สำหรับวางไว้ให้ลูกค้าลองดม พิจารณาก่อนซื้อกล่องซีลค่ะ 


Bvlgari Omnia Amethyste บลูการี ออมเนีย ม่วง น้องม่วง เป็นน้ำหอมที่ขายดีที่สุดของร้านเลยค่ะ ร้านจำหน่ายทั้ง น้ำหอมกล่องซีล น้ำหอมเทสเตอร์ และ เซ็ตของขวัญด้วย 

น้ำหอมกล่องเทส ก็จะมีเลเซอร์ บ้างก็เป็นสติกเกอร์ หรือ เขียนไว้ที่กล่องว่า Tester Not For Sale ด้วย 

น้ำหอมเทสเตอร์ Versace Bright Crystal Absolute 100ml หอมเกินห้ามใจ สาวๆวัยทำงานชอบใช้กันค่ะ เป็นอีกไอเท็ม ที่สาวๆมีกัน

น้ำหอมเทสเตอร์เหล่านี้ บริษัทผลิตมาไว้สำหรับ ให้ลูกค้าทดลองใช้ หลายๆท่านก็เชื่อว่า น้ำหอมเทสเตอร์เหล่านี้ หอมติดทนทานกว่ากล่องซีลไปอีก เพราะอยากให้คนที่ได้ทดลอง ติดอกติดใจ และซื้อซ้ำ ซึ่งความเป็นจริงแล้ว เวลาผลิตครั้งนึง โรงงานผลิตทีจำนวนมากๆ และแยกบรรจุลงกล่องซีล หรือ กล่องเทสเตอร์ค่ะ และนำมาจัดจำหน่ายส่งขายทั่วโลก ก็คือ คุณภาพของน้ำหอม ย่อมเหมือนกันค่ะ แต่ถ้าต่างกัน ก็คือ เดือน ปี ที่ผลิต และการเก็บรักษา

Vyes Saint Mon Paris หอมผู้ดี มีระดับสุดๆ คนที่เคยใช้ จะปลื้มกับ น้ำหอมเทสเตอร์ ที่ราคาน่าคบค่ะ แต่ถ้าซื้อเป็นของขวัญให้แฟน ก็จัดน้ำหอมกล่องซีลกันไปนะคะ

ถามว่า น้ำหอมเทสเตอร์ เป็นของแท้มั้ย แม่ค้าขอยืนยัน นั่งยัน นอนยันเลยค่ะ ว่าเป็นของแท้ ใหม่ ไม่เคยถูกใช้ สด เสมอ ลูกค้าจะได้ใช้ของแท้ ของดี คุ้มค่ากับที่จ่ายไปแน่นอนค่ะ 

บางทีลูกค้าก็รับข้อมูลมาเรื่องน้ำหอมเกรด AAA น้ำหอมสิงคโปร์ น้ำหอมเลียนแบบ ต่างๆนานา ก็น้ำหอมแท้คือน้ำหอมแท้ค่ะ ปลอมก็คือปลอม ไม่มีแบ่งเกรด หรือ แบ่งโซน เพราะร้าน cabincrewoutlet รับน้ำหอมจากบริษัทที่นำเข้ามา ในปริมาณมากๆ ราคามิตรแท้เชื่อถือได้ มีตัวตน  จนมั่นใจว่าทุกขวด เป็นของแท้แน่อน ดังนั้น ถ้าลูกค้าสงสัยว่าเป็นน้ำหอมเกรดนั้นเกรดนี้รึเปล่า ทางร้านเราขอยืนยันว่า จำหน่ายแต่ น้ำหอมของแท้ เท่านั้นค่ะ (ยืดอก การันตีเลยคร่า)   แต่แม่ค้าก็กราบขออภัยที่บอกชื่อบริษัทไม่ได้ค่ะ ขออนุญาตหวงแหนวิชาชีพตนเองหน่อยนะคะ พลีสสส โปรดเข้าใจเค้าเถอะ จุ๊บๆ

แล้วลูกค้าจะทราบได้อย่างไรว่า สั่งน้ำหอมของแท้ แม่ค้ามีจุดสังเกตเบื้องต้น ดังนี้ค่ะ

1. สั่งซื้อจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือ เช่น ร้านที่มีเว็ปเป็นของตัวเอง เช่น http://www.cabincrewoutlet.com/ เพราะร้านค้าเหล่านี้ ลงทุน ทำเป็นธุรกิจจริงจัง หรือ เว็ปที่มีชื่อเสียงมายาวนาน หลายๆปี เช็คเครดิตกันได้ ถ้ายังไม่แน่ใจก็ไปต่อที่

ทางร้าน http://www.cabincrewoutlet.com/ ถ่ายรูปให้ลูกค้าดูทุกขวดค่ะ ถ่ายเอง รูปสวยบ้าง เบลอบ้าง ปนๆกันไป (^__^!)ตามความสามารถข่างภาพสมัครเล่นคร่า

2. ร้านนั้น มีสินค้าพร้อมส่ง มีรูปสินค้าที่ถ่ายเอง ไม่ได้แอบอ้างนำรูปจากที่อื่นมาย้อมแมว พอได้รับของแล้ว เราเช็คได้ว่า สินค้าตรงปกหรือไม่

3. น้ำหอม จะมีโค๊ดปีผลิต สามารถเช็คเลขได้ที่ http://checkcosmetic.net ถ้าไม่เจอ อย่าเพิ่งวิตก ลองอีกเว๊ปค่ะ www.checkfresh.com ถ้าหาโค๊ตไม่เจอ บางแบรนด์สามารถใช้เลขบาร์โค๊ดได้ค่ะ 

4. สำหรับ ราคาของ น้ำหอมเทสเตอร์ จะมีราคาถูกกว่าเคานเตอร์ 40-60% ค่ะ ถ้าถูกแบบเว่อร์ๆ จากราคาเต็ม ก็ควรกังวลค่ะ เพราะน้ำหอมเทสเตอร์ นี่นางๆก็มีค่าตัวอยู่ + ค่าเดินทาง + กำไรของร้านค้า มันจะถูกแบบ หลัก7-800 บาท ไหวเหรอ

5. ขวดน้ำหอมกล่องเทสเตอร์ จะเหมือนกับขวดที่แกะจากกล่องซีลค่ะ อาจจะมีเลเซอร์บนขวด สำหรับบางแบรนด์ว่า  Tester Not For Sale บางแบรนด์ไม่มีฝานะคะ ก็ไม่ต้องตกใจไป อย่างเช่น CK  หรือ versace บางตัว ก็ไม่มีฝามาให้ เป็นการลดต้นทุนค่ะ

6. เมื่อใช้ หรือ ลองกดหัวสเปรย์ เจ้าน้ำหอมเทสเตอร์แล้ว กลิ่นที่ได้จะเหมือนกับน้ำหอมกล่องซีล บางท่านใช้ตามเพื่อน แต่กลิ่นที่ได้กลับไม่เหมือนกัน ขออธิบายเพิ่มเติมนะคะ น้ำหอมแท้จะมีระดับความหอม หรือ Note ค่ะ ฉีดช่วงแรก โน๊ตที่ได้จะเป็นกลิ่นแรกของเนื้อน้ำหอม โน๊ตกลาง เป็นกลิ่นที่ผสมกับกลิ่นกายของเรา หรือ กลิ่นเหงื่อ และปลายโน๊ต เป็นกลิ่นที่ผสมผสานระหว่างน้ำหอมกับฟีโรโมนของเรา ซึ่งคนแต่ละคน มีเคมีที่ต่างกันค่ะ กลิ่นที่ได้ สุดท้ายอาจจะต่างกันไป แต่ถ้าคุณลูกค้าใช้เป็นขวดที่ 2 หรือ 3 แล้ว กลิ่นน้ำหอมที่ได้จะเป็นเหมือนเดิมค่ะ 

7. น้ำหอม EDT EDP ก็ให้กลิ่นที่ต่างกัน เนื่องจากส่วนประกอบ ที่เป็นแอลกอฮอลล์ ต่างกัน ท่านสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ อีกบล็อคนึงที่แม่ค้ามีเล่าเรื่องน้ำหอมไว้ค่ะ "บอกต่อความหอม เลือกน้ำหอมให้เข้ากับบุคลิกและความชอบ กี่เดทก็ปังชัวร์"

แม้น้ำหอมรุ่นเดียวกัน แต่ถ้าเป็น EDT กลิ่นก็จะแตกต่างกับ EDP และถ้าเป็น Parfum เลย สัดส่วนแอลกอฮอลล์น้อยลงอีก เป็น Essential Oil มากกว่า กลิ่นที่ได้ย่อมเจ้มจ้นกว่านั่นเอง 

เทสน้ำหอม กับกระดาษทดสอบ หรือ ฉีดบนผิว ดีกว่ากัน??

บางทีเราเทสน้ำหอมกับกระดาษ ฉีดใส่เสื้อ หรือ ฉีดลงผิวหนัง กลิ่นที่ได้ตามโน๊ต ก็จะแตกต่างกัน ดังนั้นเมื่อลูกค้าอยากรู้ว่าน้ำหอมกลิ่นที่เราอยากลอง จะเข้ากับกลิ่นเนื้อ กลิ่นเหงื่อของเรามั้ย แม่ค้าอยากให้ลองกับผิวหนังเลยค่ะ เช่น ข้อมือ ข้อพับ เป็นต้น ทิ้งไว้ สัก 2-3 ชั่วโมง เราก็พอจะทราบละ ว่าเราชอบกลิ่นที่ลองหรือไม่ 

ประสบการณ์ตรง สมัยยังบิน  เพื่อนแอร์คนนึง ใช้ D&G Light blue หอมมากก เราก็อยากมีเสน่ห์แบบนาง ฉีดไปได้ไม่กี่ครั้ง เพราะ base note ผสมกลิ่นเหงื่อเรา กลายเป็นเปรี้ยว เสียความมั่นใจไปเลยค่ะ แม่ค้ากลับไปตายรังที่ CK BE เหงื่อออก ผสมกับน้ำหอมแล้ว รอด อันนี้เพื่อนร่วมงาน ทั้งชาย หญิงบอกนะคะ เพราะมีหลายๆคนถามว่า เราใช้น้ำหอมอะไร เหงื่อออก ก็หอมนุ่ม ไม่หวานเลี่ยน ด้วยความเป็น EDT ซึ่งเหมาะกับอากาศร้อนๆ CK BE นี้จึงเหมาะกับทั้งชาย หญิงเลยค่ะ 

รูปนี้ แม่ค้าใช้เองจริงๆ บ้างใช้ครั้งแรก บ้างใช้ซ้ำมาแล้วหลายขวด แล้วลูกค้าละคะ มีน้ำหอมใช้กันคนละกี่ขวดกันคะ

เพราะทุกวัน เราก็อยากใช้น้ำหอมให้เข้ากับกิจกรรม งาน หรือ สถานที่ หรือพบเจอใคร หรือแม้กระทั้่งกับอารมณ์ในวันนั้นๆด้วย จัดไว้อย่างน้อยสัก 2 ขวดกันนะคะ 

น้ำหอมจิ๋ว

น้ำหอมจิ๋ว หรือ น้ำหอมขนาดทดลอง ที่ลูกค้าเห็น หลายๆแบรนด์ ผลิตมาไว้สำหรับเป็นของขวัญ ของแถม ลูกค้า เมื่อซื้อครบยอดตามที่ห้างกำหนด 

ทางร้านเรา ก็มีมาจำหน่ายในราคาน่ารักๆกันนะคะ สำหรับพกพา หรือ ไว้สำหรับลูกค้าที่อยากลองกลิ่นก่อน แล้วถ้าถูกใจก็มาจัดขวดใหญ่กันต่อ 

น้ำหอมจิ๋ว หรือ ขนาดทดลอง ปริมาณจะอยู่ที่ 4-6 มล.เท่านั้นเองค่ะ และเป็นหัวแต้ม ย้ำนะคะ หัวแต้มค่ะ ไว้แต้มท้ายทอย ข้อมือ หอมๆ

น้ำหอมจิ๋ว แบบหลอดจะเป็นหัวสเปรย์ค่ะ คนละอย่างกัน หลายๆแบรนด์ก็เลือกทำเป็นน้ำหอมหลอดแจกลูกค้าค่ะ เท่าที่ศึกษามา น้ำหอมจิ๋วจะไม่มีของปลอมสักเท่าไร คิดว่าคงไม่คุ้มที่จะปลอมค่ะ (เหมือนพิมพ์ธนบัตรปลอม พิมพ์แบงค์ 20 บาทมันไม่คุ้ม พิมพ์แบงค์พันคุ้มกว่า) แต่น้ำหอมหลอด ของปลอมเยอะมว๊ากกกกกกกกกกกกกกในท้องตลาด อันนี้ต้องระวังกันหน่อยคร่า 

บางท่านใช้น้ำหอมแท้ น้ำหอมเทสเตอร์ แล้วอาจจะชินกลิ่น เพราะใช้ทุกวัน หรือ ใช้เป็นเวลานาน การรับรู้กลิ่นน้อยลง ก็อย่าเพิ่งวิตกค่ะ หรือ กลิ่นไม่ติดทนเหมือนคนอื่นเลย เพราะมันมีปัจจัยอื่นๆด้วย ไม่ว่าจะเป็นเคมีของเราที่เข้ากับน้ำหอมมั้ย ชินกลิ่น อากาศร้อน เย็น อุณหภูมิร่างกาย ปริมาณเหงื่อของแต่ละคน ร่วมด้วย มีวิธีง่ายๆค่ะ ให้สลับน้ำหอม 2-3 ตัวใช้ค่ะ 

เช่น ใช้ chanel chance มา 3-4 วัน เริ่มไม่ได้กลิ่นละ เราก็โยกไปใช้ตัวที่ 2 ใช้ Dior วันไหนไป outdoor ที่ต้องเสียเหงื่อมาก ก็จัด ck be ไปเลย ได้ใช้น้ำหอมที่เรารัก สลับกันไปทุกวัน ก็มีความสุขมากๆนะคะ 

หวังว่าบทความนี้จะไขข้อข้องใจลูกค้า เรื่องน้ำหอมเทสเตอร์ น้ำหอมกล่องเทส น้ำหอมขนาดทดลอง ได้บ้างนะคะ เลือกซื้อกับร้านที่น่าไว้ใจก็จะง่ายขึ้นค่ะ แน่นอน ซื้อกับ ร้านนี้แหละ 5555 ถ้าชอบบทความ กดแชร์ ได้นะคะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบค่ะ 

ติดตามร้านได้ใน Facebook หรือ Instagram : Kaekulrat Brand Shop 

ติดตามร้านได้ใน Facebook หรือ Instagram : Cabincrewoutlet Store

สั่งซื้อ สอบถาม line : @kaekulrat (มี @ นะคะ)

ฝากร้านเสื้อผ้าเด็ก น้องใหม่ ร้าน 9s kingdom ชั้นG เซ็นทรัลพระราม 9 เปิดทุกวันตามเวลาห้าง หรือ กดติดตาม Facebook/Instagram: 9s kingdom ท่านสามารถสั่งออนไลน์ได้ ร้านมีบริการส่งไปรษณีย์ไทย หรือ J&T ให้ค่ะ  กราบงามๆแนบอกค่ะ